Trang chủUncategorizedKhi nào sẽ xét tuyển bổ sung Đại học 2022?

Khi nào sẽ xét tuyển bổ sung Đại học 2022?

5/5 - (1 bình chọn)

Từ 17h ngày 15/09, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Nếu vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh trong đợt 1, nhiều trường sẽ thông báo các chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đại học 2022. Nếu bạn không đủ điểm trúng tuyển đợt đầu, đừng buồn bạn nhé.! Bạn vẫn còn nhiều cơ hội trong đợt xét tuyển bổ sung này.

Đối tượng nào cần tham gia xét tuyển bổ sung?

Sau khi có điểm chuẩn, nếu vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh nhiều trường sẽ có thông báo xét tuyển bổ sung. Nếu:

  • Bạn chưa trúng tuyển nguyện vọng nào trong đợt xét tuyển đầu tiên.
  • Bạn đã trúng tuyển nhưng nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất kỳ cơ sở tuyển sinh nào.
  • Bạn có sai sót trong quá trình xét tuyển đợt 1.

Thời gian xét tuyển bổ sung Đại học 2022 là lúc nào?

Ngay sau khi thông báo điểm chuẩn, nhiều trường đại học đã có thông báo xét tuyển bổ sung .Theo dự kiến, từ ngày 3/10 các trường sẽ xét tuyển bổ sung. Như vậy bạn phải tìm hiểu thông tin xét tuyển bổ sung và hoàn thành hồ sơ đăng ký xét tuyển trước ngày 3/10. Các đợt xét tuyển tiếp theo và cập nhật danh sách trúng tuyển, nhập học diễn ra từ tháng 10-12/2022.

Bạn cần làm gì để có kết quả tốt nhất trong đợt xét tuyển bổ sung này?

Ngay sau khi có kết quả xét tuyển đợt 1, nếu bạn không trúng tuyển nguyện vọng nào, bạn phải tìm hiểu ngay các trường có thông báo xét tuyển bổ sung và nộp hồ sơ để đăng ký. Theo quy định của bộ, điểm xét tuyển đợt 2 này phải không thấp hơn điểm xét tuyển đợt 1. Điều này có nghĩa nếu điểm của bạn cao hơn điểm chuẩn của ngành xét tuyển đợt 1 bạn mới có cơ hội tham gia xét tuyển bổ sung.

Một số điểm bạn cần lưu ý để có kết quả tốt nhất trong đợt xét tuyển này:

  • Xem xét nguyện vọng xét tuyển của bạn, tìm trường có nhu cầu xét tuyển trên các trang thông tin và nộp hồ sơ đầy đủ theo quy định của trường đó. Không như xét tuyển đợt 1, ở đợt xét tuyển bổ sung này, bạn muốn xét tuyển trường nào thì đăng kí trực tiếp với trường đó.
  • Xem xét điểm chuẩn ngành xét tuyển bổ sung trong đợt xét tuyển đầu tiên, điểm của bạn chắc chắn phải cao hơn và khoảng cách an toàn là hơn 2 điểm .
  • Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về ngành bạn đang xét tuyển bổ sung, đừng nhận ngại mà hãy chủ động liên hệ, hoặc đến trực tiếp trường đó để được giải đáp.
  • Bạn hãy xét tuyển ở nhiều trường, nhiều chuyên ngành khác nhau để tăng cơ hội trúng tuyển.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong đợt xét tuyển bổ sung đại học 2022 này.

Đợt xét tuyển bổ sung này chính là đợt xét tuyển thứ 2 sau đợt xét tuyển từ ngày 22/07 đến 15/09/2022. Sau đợt xét tuyển đầu tiên, nếu cơ sở đào tạo chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì sẽ tiến hành xét tuyển bổ sung. Khi đăng kí xét tuyển nguyện vọng, bạn cần lưu ý sắp xếp các nguyện vọng sao cho hợp lý.

Nguyện vọng 1, 2, 3 là gì?

Nguyện vọng 1, 2, 3…: là các ngành bạn mong muốn tham gia xét tuyển ở các trường ĐH, CĐ xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 3…

Nguyện vọng 1: Là nghành bạn yêu thích nhất, mong muốn trúng tuyển nhất khi tham gia xét tuyển.

Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, bạn sẽ có cơ hội xét tuyển nguyện vọng 2, là nguyện vọng xếp sau nguyện vọng 1 trong thứ tự ưu tiên.

Nếu vẫn không trúng tuyển nguyện vọng 2, bạn sẽ được tham gia xét tuyển nguyện vọng 3, là nguyện vọng xếp sau nguyện vọng 2 trong thứ tự ưu tiên.

Trong đợt tuyển sinh ĐH, CĐ 2022 nếu bạn đã trúng tuyển khi tham gia xét tuyển bằng học bạ ngành học bạn mong muốn thì bạn hãy đặt nguyện vọng đó là nguyện vọng 1 trên hệ thống xét tuyển của bộ. Nếu không kết quả của bạn sẽ không được công nhận.

Bạn đỗ nguyện vọng 1 nhưng muốn học nguyện vọng 2?

Nếu bạn đã đỗ nguyện vọng 1 nhưng không muốn học ngành đó thì bạn sẽ không xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của bộ. Trong trường hợp, bạn muốn học nguyện vọng 2 hoặc bất kỳ ngành nào khác thì phải đợi đợt xét tuyển bổ sung. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ điều này, vì nhiều lúc ngành bạn mong muốn xét tuyển bổ sung đã tuyển đủ chỉ tiêu, họ sẽ không tuyển thêm. Hơn nữa, đợt xét tuyển bổ sung bạn sẽ không còn nhiều cơ hội, nhiều lựa chọn vào đươc các trường tốp trên.

Bài viết phổ biến

Yêu thích