Trang chủThông tin tuyển sinhNhững thông tin liên quan đến kỳ thi THPT QG 2022

Những thông tin liên quan đến kỳ thi THPT QG 2022

5/5 - (1 bình chọn)

Hàng năm, các bạn học sinh lớp 12 đều ra sức ôn luyện, học tập để chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Vậy năm nay (2022), phương án thi Tốt nghiệp THPT sẽ như thế nào? Lịch thi sẽ diễn ra khi nào? Gồm những môn gì? Những nội dung dưới đây chúng tôi sắp chia sẻ sẽ mang đến cho bạn những thông tin tổng quan về kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022.

Khái niệm kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT được coi là một cuộc thi hết sức quan trọng đối với các bạn học sinh lớp 12 nói riêng và hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung. Cuộc thi được tổ chức nhằm công nhận việc hoàn tất chương trình phổ thông của tất cả học sinh và số điểm từ kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ là điều kiện để các em có thể đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng.

Lịch thi Tốt nghiệp THPT 2022

Lịch thi Tốt nghiệp THPT 2022 được dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 07/07/2022 đến ngày 11/07/2022. Trước tình hình dịch bệnh, cuộc thi Tốt nghiệp THPT 2022 dự tính sẽ lùi lại và tổ chức thành nhiều đợt khác nhau tương tự như kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021, đồng nghĩa với việc thời gian tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 tại các địa phương sẽ được linh hoạt thay đổi phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh của địa phương đó.

Xem thêm: Những điểm mới trong phương thức tuyển sinh 2022

Nội dung đề thi Tốt nghiệp THPT 2022

Nội dung đề thi Tốt nghiệp THPT 2022 sẽ nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành và chủ yếu tập trung vào kiến thức, chương trình lớp 12. Bộ GDĐT trực tiếp xây dựng cấu trúc, định dạng đề thi; tiến hành ban hành các đề thi tham khảo; hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi và từ đó sử dụng phần mềm chuyên dụng tổ hợp thành đề thi theo cấu trúc từng phần; phải đáp ứng yêu cầu kỳ thi và cung cấp đến các địa phương tiến hành sử dụng, tổ chức thi.

* Các tổ hợp bài thi gồm các môn: 

– Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn vật lý, hóa học và sinh học

– Bài thi khoa học xã hội được chia làm 2 nhóm: Đối với nhóm thí sinh THPT bài thi gồm các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân; đối với thí sinh Giáo dục thường xuyên bài thi gồm các môn lịch sử, địa lý.

Hình thức thi Tốt nghiệp THPT 2022

Sẽ kết hợp cả hai hình thức là thi trên giấy và thi trên máy tính.

Học sinh sẽ thi theo hình thức thi trên giấy và thi trên máy tính

Phương án tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022

– Tiến hành tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 theo phương án tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025, đảm bảo kết quả thi phải phản ánh khách quan, trung thực, đúng với trình độ và năng lực của từng học sinh, có độ tin cậy cao và độ phân hóa để có thể công nhận Tốt nghiệp THPT cho các thí sinh. Đồng thời, đánh giá chất lượng, điều chỉnh, sửa đổi quá trình dạy học với mục đích nâng cao chất lượng trong học tập và giảng dạy tại các trường.

– Đẩy mạnh truyền thông giáo dục; triển khai, đôn đốc thực hiện nghiêm túc và kịp thời các quy định, yêu cầu trong văn bản chỉ đạo và hướng dẫn tổ chức thi của bộ GDĐT; lựa chọn nhân sự cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022; quán triệt quy chế thi Tốt nghiệp THPT 2022, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho các đối tượng tham gia tổ chức thi; ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý, chỉ đạo, tổ chức thi.  

Vai trò, trách nhiệm của cơ quan nhà nước và các địa phương trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022

– Nhà trường và các giáo viên đưa ra những phương án khắc phục khó khăn và điều kiện học tập giảng dạy trước tình hình dịch Covid 19, để đảm bảo chất lượng, nhiệm vụ trong học tập, giảng dạy của năm học 2021 – 2022, đồng thời chuẩn bị kỹ càng và tốt nhất cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 sắp tới.

– Bộ GDĐT sẽ tiến hành ban hành các quy chế thi; cung cấp đề thi tham khảo và đề thi chính thức, cung cấp phần mềm chấm thi đến các trường; tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra thường xuyên và cùng nhà trường, các địa phương tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 trên tinh thần khách quan, công bằng, nghiêm túc và an toàn.

Bài viết phổ biến

Yêu thích